Ngành giáo dục và đào tạo huyện đẩy mạnh cải cách hành chính
Lượt xem: 59
Ngành giáo dục và đào tạo huyện đẩy mạnh cải cách hành chính

Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện đã có nhiều nỗ lực trong CCHC, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành, chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết các hồ sơ, thủ tục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Tháng 11 năm 2021, Phòng GD&ĐT đã xây dựng Kế hoạch số 834/KH-PGDĐT về Cải cách hành chính lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 276/KH-PGDĐT ngày 25/5/2022 về Chuyển đổi số năm 2022, định hướng đến năm 2025; Kế hoạch 534/KH-PGDĐT ngày 24/5/2023 về Chuyển đổi số năm 2023. Hằng năm, Phòng GD&ĐT đã lồng ghép, đưa các nội dung, thông tin về CCHC trong Kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học, trong các buổi họp giao ban, họp định kỳ; tuyên truyền, phổ biến công tác CCHC tại cơ quan phòng và các trường mầm non, tiểu học, THCS trong huyện; chỉ đạo các nhà trường xác định nhiệm vụ CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm. Việc cập nhật, công bố thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện thường xuyên; rà soát, bãi bỏ các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND huyện về lĩnh vực GD&ĐT. Hiện nay, lĩnh vực GD&ĐT có 30 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện đang có hiệu lực, như: Chuyển trường đối với học sinh THCS, cho HS học bổ túc THCS; chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ; công nhận bằng tốt nghiệp THCS, cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc; quy chế thi và tuyển sinh,... Phòng GD&ĐT đã niêm yết công khai TTHC tại trụ sở cơ quan, bộ phận Một cửa của UBND huyện, trên Website của Phòng GD&ĐT, trên Cổng thông tin điện tử của huyện đảm bảo theo đúng quy định.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Trọng Quế - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nam Định phát biểu tại Hội nghị CCHC và Chuyển đổi số ngành GD&ĐT huyện Nghĩa Hưng.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng – PCT Thường trực UBND huyện phát biểu tại Hội nghị CCHC và Chuyển đổi số ngành GD&ĐT huyện Nghĩa Hưng.

Phòng GD&ĐT đã làm tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho tổ chức và người dân qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT cũng triển khai sử dụng hiệu quả phần mềm Văn phòng điện tử VNPT iOffice vào hoạt động của cơ quan để quản lý văn bản đi, văn bản đến, văn bản nội bộ, trao đổi thông tin, chia sẻ dữ liệu thuộc phạm vi quản lý điều hành, thực thi nhiệm vụ được giao. Ứng dụng phần mềm chỉ đạo điều hành, chuyển, nhận văn bản điện tử; tăng cường sử dụng và trao đổi văn bản điện tử. Tổ chức khai thác tối đa các tính năng của phần mềm vào xử lý công việc, sử dụng văn bản điện tử thay thế văn bản giấy trong quản lý, điều hành và trao đổi thông tin. 100% công chức, viên chức của Phòng GD&ĐT sử dụng hộp thư điện tử công vụ để trao đổi công việc; nhận thức đúng về vai trò, nhiệm vụ của công tác CCHC và có thái độ chuẩn mực, trách nhiệm trong công việc được giao, không có trường hợp gây khó khăn, phiền hà với công dân đến liên hệ công việc.

Cổng thông tin Phòng GD&ĐT tại địa chỉ http://pgd-nghiahung.namdinh.edu.vn/ được xây dựng và hoạt động từ nhiều năm trước. Website của ngành liên kết trực tiếp với Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT, của UBND huyện và 73 Website của các trường học trong huyện. Website của Phòng GD&ĐT có nội dung phong phú và đa dạng, phù hợp, luôn được cập nhật kịp thời, mỗi năm có trên 50 000 lượt truy cập, từ đầu năm 2023 đến nay có trên 30 000 lượt truy cập. 

anh tin bai

Đồng chí Lại Trọng Hiếu – Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu tại Hội nghị CCHC và Chuyển đổi số ngành GD&ĐT huyện Nghĩa Hưng.

Từ đầu năm đến nay, Phòng GD&ĐT tiếp nhận 213 hồ sơ; trong đó, đã giải quyết 210 hồ sơ, đạt 100 %, 03 hồ sơ đang giải quyết; có 212/213 thủ tục thuộc lĩnh vực GD&ĐT thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Với quyết tâm cao, đến nay, Phòng GD&ĐT huyện đã giải quyết các TTHC kịp thời, không tồn đọng hồ sơ. Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa Phòng GD&ĐT với Sở GD&ĐT, với UBND huyện, các cơ quan trong huyện và các trường dưới dạng điện tử đạt 100%. Quy trình nội bộ giải quyết các TTHC được điện tử hóa và cập nhật công khai trên cổng dịch vụ công của huyện, nhờ vậy, các giao dịch hành chính đều được bảo đảm đúng quy trình, quy định, tiến độ thời gian. Thông qua việc thực hiện một cửa liên thông, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ từng bước được nâng lên, thái độ phục vụ nhân dân ân cần, chu đáo, đáp ứng được sự hài lòng của người dân và được người dân đánh giá cao.

              Đẩy mạnh CCHC đã tạo sự thống nhất cao trong vận hành bộ máy, sự thống nhất trong cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức tại Phòng GD&ĐT cũng như dưới các nhà trường về sự đổi mới cách tiếp cận khi thực hiện các nhiệm vụ được giao, theo hướng đề cao hiệu quả, cải thiện mối quan hệ theo chiều tích cực giữa người, cơ quan làm TTHC với các cá nhân, tập thể đến giải quyết TTHC. Thông qua CCHC, bộ máy quản lý, việc thực hiện chế độ, chính sách trong ngành GD&ĐT ngày càng khoa học, góp phần vào kết quả, thành tích chung trong CCHC của toàn huyện./.

                                                                                               Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện

Tin mới


image advertisement





file-icon

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Hùng - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm An Ninh Tây - Xã Nghĩa Hùng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang