thanh niên với mô hình phát triển kinh tế tại xã Nghĩa Hùng
Lượt xem: 228
thanh niên với mô hình phát triển kinh tế tại xã Nghĩa Hùng
 Gương thanh niên với mô hình phát triển kinh tế tại xã Nghĩa Hùng
Sinh ra và lớn lên tại miền quê nông thôn, đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả, anh Đinh Văn Thuần, sinh năm 1995 (tại Xóm Ba đê, xã Nghĩa Hùng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) đã vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu bằng mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm; tiêu biểu cho phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp và xây dựng nông thôn mới hiện nay.
Những năm trước đây gia đình anh thuộc hộ cận nghèo của xã. Cũng giống như phần đa những người dân ở quê , kinh tế của gia đình chỉ trông cậy vào vài sào ruộng, thu nhập bấp bênh. Ngoài làm ruộng, gia đình anh còn làm thêm nghề chăn nuôi nhỏ lẻ…. Gia đình anh có 5 người, gồm 2 vợ chồng và 3 người con. Các con đều đang ở tuổi ăn học, anh là trụ cột chính trong gia đình. Xuất thân trong gia đình thuần nông lại xây dựng gia đình sớm nên anh luôn ý thức bản thân mình phải cố gắng, suy nghĩ, tìm cách để đưa kinh tế gia đình đi lên.Vốn tính chăm chỉ, chịu khó, anh vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm, đồng thời tiết kiệm chi tiêu để có vốn làm ăn sau này.Qua kinh nghiệm thực tế, ban đầu gia đình anh chăn nuôi với quy mô nhỏ. Trong những năm đầu tiên, công tác chăn nuôi thuận lợi, vợ chồng anh đều cólãi. Sau khi đã có vốn,anh và một số thanh niên trong xóm đã đầu tư mở rộng mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm với số lượng lên tới hàng nghìn con. Trong quá trình chăn nuôi, cùng với việc tích luỹ kinh nghiệm, anh đã tích cực tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật đồng thời chú trọng việc phòng trừ dịch bệnh nên đàn vật nuôi luôn sinh trưởng, phát triển tốt. Mặc dù chăn nuôi với số lượng nhiều, khép kín nhưng mô hình của anh vẫn đảm bảo công tác vệ sinh môi trường.
Nói về khó khăn, anh Thuần cho biết, ban đầu khi mở rộng chăn nuôi gia đình cũng vay người thân một số tiền lớn. Tuy nhiên, cũng có người e ngại, bởi lý do "sợ khó thu hồi". Đó là chưa kể, dịch bệnh bùng phát, giá cả các loại thức ăn chăn nuôi tăng chóng mặt khiến người chăn nuôi như anh gặp khó. Tuy nhiên, nhờ sự năng động, nhạy bén, anh cũng dần vượt qua. Hiện nay anh đã nắm rõ từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của vật nuôi để chăm sóc hợp lý. Nắm rõ các loại bệnh mà đàn gia súc, gia cầm hay mắc phải hoặc cách cho ăn hợp lý để tiết kiệm thức ăn mà vẫn mang lại hiệu quả .
Ngoài ra, bản thân anh cũng là Bí thư chi đoàn của xóm Ba Đê. Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đoàn viên, xây dựng chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền.
Nhờ mô hình chăn nuôi phù hợp với điều kiện của xóm đến giờ gia đình anh Thuần đã thoát được hộ cận nghèo 02 năm nay. Với lòng quyết tâm, không ngại gian khó, tìm hướng đi thích hợp trên chính mảnh đất quê hương của mình, anh Thuần đã gặt hái được những kết quả tốt đẹp trong phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp. Có thể nói, anh Đinh Văn Thuần là tấm gương điển hình tiêu biểu cho phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp tại địa phương và xứng đáng là tấm gương cho thanh niên các địa phương khác noi theo.
Tin mới


image advertisement





file-icon

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Hùng - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm An Ninh Tây - Xã Nghĩa Hùng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang