Đội hình lưu động Hỗ trợ chuyển đổi số hỗ trợ công dân đăng ký, sử dụng Tài khoản DVC và cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.
Lượt xem: 191
Đội hình lưu động Hỗ trợ chuyển đổi số hỗ trợ công dân đăng ký, sử dụng Tài khoản DVC  và cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.

Tham gia hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người dân dân được kiểm tra và chuyển sang thuê bao chính chủ; đăng ký, kích hoạt định danh điện tử VNeID mức độ 1, 2; đăng ký dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ công dân sử dụng mã QR-Code thanh toán điện tử các cơ sở kinh doanh.
Đây là lần đầu tiên người dân chỉ cần mang theo căn cước công dân gắn chip và điện thoại thông minh để được hỗ trợ. Ngay trong ngày ra quân, Đội hình lưu động Hỗ trợ chuyển đổi số, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt định danh điện tử VNeID cho hàng trăm lượt người.


Ứng dụng VNeID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử; bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật. Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1/mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng… sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu (form) đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.
Các tính năng nổi bật: Ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm… giúp công dân có thể thay thế CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng VNeID như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế… Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo, thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền. Kết quả, đã hỗ trợ chuyển sang sim chính chủ cho hơn 40 thuê bao; hướng dẫn cài đặt, đăng ký, kích hoạt định danh điện tử VNeID mức độ 1 - 2 đối với khoảng hơn 220 hồ sơ.

Tin mới


image advertisement





file-icon

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Hùng - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm An Ninh Tây - Xã Nghĩa Hùng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang